Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Điều cần quan tâm sau khi thực hiện phá thai an toàn

Hiện nay, đối với các chị em mang thai ngoài ý muốn và không nên giữ đứa trẻ lại mà buộc phải phải phá bỏ thì các bạn nữ thường chọn lựa bỏ thai theo các giải pháp phá thai an toàn, bỏ thai không đau,…để vừa đình chỉ thai nghén thành công vừa bảo đảm an toàn sức khỏe vừa không gây ảnh hưởng tới nguy cơ sinh sản sau này. Sau khi phá thai thành công phụ nữ cũng nên quan tâm một vài điều để vừa mau chóng hồi phục sức khỏe vừa không để lại các tai biến gây nguy hại đến khả năng sinh con về sau. Vậy, sau nạo phá thai nên chú ý những gì?


Sau nạo thai nên chú ý những gì?

Theo các cán bộ y tế thì dù ứng dụng giải pháp phá thai nào thì cũng sẽ dẫn đến những tác động nguy hiểm nhất định đến sức khỏe của nữ giới. Bởi thế, sau lúc phá thai, thể trạng của chị em phụ nữ còn rất yếu và cần có thời gian giữ gìn, hồi phục sức khỏe và trở lại với những công việc của cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Theo đó, sau phá thai bạn nữ nên chú ý một số điều sau để vừa chăm sóc tốt cho sức khỏe vừa không dẫn tới những di chứng đáng tiếc, để lại di chứng về sau:
- Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không nên đi làm ngay, cũng tránh vận động mạnh hay đi lại nhiều. Những bạn nữ có dự kiến đi du lịch thì có khả năng hoãn chuyến đi cho đến lúc sức khỏe đã hồi phục hoàn toàn vì di chuyển đường xa sẽ dễ gây tác động nguy hiểm đến vết thương.
- Tạo ra ăn uống phù hợp, khoa học, vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho thể trạng vừa bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe khi này, như:
+ Bổ sung protein cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, các loại sữa và hoa quả cho cơ thể mau hồi phục.
+ Bổ sung loại thực phẩm tự nhiên giàu axit folic bao gồm: những loại rau,đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh),…
+ Giảm thiểu xa các loại thức ăn cay nóng, hay những chất kích thích có hại như cà phê, rượu, bia,…vì chúng có khả năng gây tác hại tới hệ tiêu hóa, gây tác động xấu tới sức khỏe.
- Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày, không thể dùng những loại dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy rửa mạnh để làm sạch vùng sinh dục nhất là thụt rửa sâu vào âm đạo vì có thể làm đổi thay môi trường bên trong vùng kín, ngày càng tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
- Nên kiêng sinh hoạt tình dục khoảng 1 tháng sau nạo phá thai vì trong thời kì này cổ tử cung còn hơi mở, nếu có hoạt động tình dục sớm rất có thể gây viêm thêm trầm trọng và thậm chí có thể gây chảy máu. Không những thế, việc nảy sinh quan hệ sau nạo phá thai còn có thể làm tăng khả năng mang bầu không mong muốn với những bạn nữ chưa có kế hoạch mang thai trở lại.
- Đến địa chỉ phá thai an toàn tại hà nội để được tái khám theo lịch hẹn để được kiểm tra độ an toàn của tử cung cũng như để bác sĩ chỉ định cách tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết.

Những thông tin ở trên hi vọng đã phần nào giúp nữ giới biết nên chú ý vấn đề gì sau bỏ thai để tiến hành tốt công tác chăm sóc, hồi phục sức khỏe và phòng tránh di chứng về sau. Nếu còn băn khoăn, phụ nữ có thể liên hệ tới tổng đài chia sẻ của Phòng khám Thiên Hòa 04.6673.9999 để được giúp đỡ giải đáp và chia sẻ mọi thắc mắc gặp phải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét