Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Tìm hiểu bệnh sỏi tuyến tiền liệt

Sỏi tiền liệt tuyến là một bệnh lý về tuyến tiền liệt dễ gặp ở đàn ông. Sỏi được tạo ra từ hiện là cảnh tượng lắng đọng canxi tại tuyến tiền liệt. Cùng tìm hiểu thêm về bệnh lý này qua bài viết dưới đây.
nguyên do gây sỏi tuyến tiền liệt



Theo các bác sỹ nam khoa, nguyên do gây sỏi tiền liệt tuyến bao gồm:

- Do một số vật chất chứa can xi lắng đọng dưới dạng bột trong vỏ bao tuyến tiền liệt hoặc ống tuyến trên tế bào thượng bì và trên phần nhiễm trùng, tình trạng này kéo dài sẽ hình thành nên cục sỏi ở tiền liệt tuyến.
- Một số trường hợp do vỏ bao tuyến tiền liệt bị phình ra, ống tiền liệt tuyến hẹp khi tiền liệt tuyến bị nhiễm trùng lại khiến cho một số loại muối lắng đọng lại trên những mô của tiền liệt tuyến, từ đó hình thành nên sỏi.
- Bên cạnh đó, tăng sinh tuyến tiền liệt cũng là nguyên do hình thành sỏi tuyến tiền liệt. Bởi, tuyến tiền liệt bị phình ra sẽ làm tăng áp lực trong ống tiền liệt tuyến, dịch tiết trong tuyến cũng bị trì trệ, lắng đọng và hình thành nên các mô sỏi.

Dấu hiệu nhận biết bệnh sỏi tiền liệt tuyến

- Bệnh nhân bị đi đái nhiều lần trong ngày, tiểu khó.
- Thỉnh thoảng còn kèm theo cả cảnh tượng tiểu rắt, tiểu đau dẫn tới cảm thấy bứt rứt không yên cho người bệnh.
- Lúc đi đái, tiểu không có lực, tiểu không hết, thậm chí còn xuất hiện trạng thái tiểu rò rỉ không thông.
- Bên cạnh đó, người bị sỏi tuyến tiền liệt còn bị chứng bụng, biếng ăn, thân thể càng ngày càng suy kiệt.

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa
Nếu nghi vấn mình có biểu hiện của bệnh hoặc phát hiện mình bị sỏi tiền liệt tuyến, bạn trai nên tìm đến ngay những trung tâm y tế chuyên khoa để được chuyên gia kiểm tra cẩn thận. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sỹ sẽ sử dụng những phương pháp điều trị thuận lợi cho từng người.

Trên đây là các thông tin cơ bản về bệnh sỏi tiền liệt tuyến ở đàn ông. Bệnh sỏi tiền liệt tuyến cần được chữa trị sớm để hạn chế nguy cơ tai biến, dẫn đến các tác hại không tốt đến cuộc sống và sức khỏe của bệnh nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét