Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Những biện pháp điều trị bệnh trĩ thường thấy

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ đã và đang được áp dụng cho từng trường hợp bệnh chi tiết như điều trị bằng thuốc, điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật, ngăn ngừa nguy cơ khiến cho mầm bệnh phát triển,…hãy cùng tìm hiều về những phương pháp chữa trị này qua bài viết được trả lời dưới đây.



Những biện pháp chữa trị bệnh trĩ thường gặp

1.Phòng tránh khả năng khiến mầm bệnh phát triển

- Xây dựng một ăn uống khoa học: ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, có tác dụng nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa, phòng tránh xa những chất kích thích như cà phê, rượu, và các thực phẩm nhiều gia vị như ớt, tiêu,..vì các loại thức ăn này có thể gây táo bón và góp phần hình thành bệnh trĩ.
- Tạo cho mình thói quen đi đại tiện đều đặn mỗi ngày. không thể nhịn đại tiện quá lâu giảm thiểu làm tăng sức ép cho vùng ổ bụng và làm cho hiện trạng bệnh nặng thêm.
- Uống nhiều nước: mỗi ngày nên uống chí ít từ 1,5 - 2 lít nước để tạo điều kiện tiện lợi cho quy trình tiêu hóa, bài tiết, đào thải các chất độc ra bên ngoài.
- chữa trị những bệnh mãn tính như nhiễm trùng phế quản, giãn phế quản nếu người bệnh gặp phải trong lúc đang bị bệnh trĩ để tránh di chứng của bệnh tác động nguy hiểm tới quy trình điều trị bệnh trĩ.

2.Chữa trị bệnh trĩ bằng giải pháp nội khoa

Phương pháp điều trị bệnh trĩ này được áp dụng phổ biến cho nhiều trường hợp bị bệnh trĩ mức độ nhẹ. Tùy theo từng trường hợp bệnh, bác sỹ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc chữa trị dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi hợp lý. những loại thuốc uống thường là thuốc kháng khuẩn có tác dụng chống sưng, giảm đau, gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ tác động kháng nhiễm trùng tại chỗ, chống viêm và chống tắc mạch. Còn thuốc bôi tại chỗ sẽ bao gồm các loại thuốc có chứa các nguyên do kháng viêm nhiễm, vô cảm tại chỗ và dẫn xuất trợ tĩnh mạch.
3.điều trị bệnh trĩ bằng giải pháp ngoại khoa với kĩ thuật lấn chiếm tối thiểu PPH

Với các trường hợp bệnh đã quá nghiêm trọng thì việc sử dụng thuốc chữa trị sẽ không mang lại hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn mà cần phải thực hiện điều trị bằng phẫu thuật. PPH hiện là phương pháp điều trị bệnh trĩ triệt để nhất bây giờ. biện pháp này hoạt động căn cứ lý thuyết về đệm hậu môn vừa loại bỏ tận gốc những búi trĩ vừa phòng ngừa nguy cơ tái nhiễm bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét