Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Chế độ ăn uống sinh hoạt không thuận lợi, ngồi hoặc đứng nhiều, ít vận động, táo bón kinh niên không chữa trị sớm là những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ngoại. Vậy còn dấu hiệu của bệnh thì sao? Dưới đây là một vài dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại giúp bạn sớm nhận biết và chữa trị bệnh hữu hiệu

.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại
- Bệnh nhân luôn có cảm ngứa rát, bứt rứt không yên ở hậu môn, đôi khi có cảm giác thấy đau đớn rõ rêt, đôi khi có những triệu chứng trên toàn thân, đau đớn đề cập cả gây ra khi vô tình tiếp xúc. lúc đi vệ sinh hoặc vận động mạnh những khối trĩ sẽ đột ngột lòi ra ngoài hậu môn khiến cho bệnh nhân có cảm giác thấy đau đớn bất thường, nhất là lúc đại tiện hoặc vận động mạnh.

- Khi đại tiện, vì cơ vòng hậu môn đóng, dẫn tới sự co giật cơ nên bệnh nhân có cảm giác đau, bức bí do không thể đi được.
- Đi tiểu ra máu: đây là biểu hiện đầu tiên của bệnh trĩ ngoại. bệnh nhân chỉ phát hiện lúc thấy máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân lúc đi đại tiện. Càng về sau máu chảy càng nhiều, có dạng tia, nhỏ giọt hoặc cục máu đông. Nếu để bệnh kéo dài không chữa trị, bệnh nhân có thể bị thiếu máu nghiêm trọng
- Sau mỗi lần đại tiện người bệnh sẽ thấy có một khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn và có khả năng tự tụt vào lúc đại tiện xong. Càng về sau khối lồi ấy càng to lên và không tự tụt vào sau khi đại tiện nữa mà phải sử dụng tay nhét vào. Cuối cùng khối lồi ấy sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn.
- Lúc bệnh ngày một nặng, bệnh nhân sẽ cảm giác thấy rát ngứa và ẩm ướt hậu môn, sau lúc đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh thì tình trạng này càng rất lớn hơn.

Lời khuyên cho bạn
Trĩ ngoại càng để lâu càng gây nguy hại xấu tới sinh hoạt cá nhân của bạn, làm giảm chất lượng cuộc sống. Hơn thế nữa, khi hiện trạng chảy máu hậu môn ngày càng tai hại kết hợp với nguy hại của các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.
bởi thế, nếu đang gặp phải các dấu hiệu của bệnh như trên, bạn hãy tới gặp chuyên gia để được kiểm tra, chữa trị bệnh tận gốc càng sớm càng tốt.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét