Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Các triệu chứng của bệnh trĩ nội

Việc nhận biết những triệu chứng của bệnh trĩ nội có chức năng quan trọng đối với bệnh nhân, vì nó giúp người bệnh sớm phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời, hữu hiệu. Vậy các biểu hiện của bệnh trĩ nội là gì? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ vấn đề này.



Các biểu hiện của bệnh trĩ nội

- Người bệnh bị đi đại tiện ra máu, khi đầu máu chảy rất ít, bệnh nhân chỉ thấy có máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Càng về sau máu sẽ chảy càng nhiều, có lúc chảy thành từng giọt, thành tia, có màu đỏ tươi, hiện trạng này dẫn đến liên tục.

- Ở giai đoạn đầu, các búi trĩ bắt đầu được hình thành, khi này, búi trĩ khá mềm, nhỏ và có màu tía hoặc màu đỏ tươi, lúc đi đại tiện thì chưa thấy búi trĩ.

- Sang mức độ II, bệnh trĩ nội đã phát triển nặng hơn, lúc này búi trĩ sẽ sa ra ngoài khi đi đại tiện và tự động co lại vào bên trong hậu môn.

- Ở cấp độ 3, búi trĩ nội đã phát triển lớn, có màu xám, cứng. khi đi đại tiện, chạy bộ, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu thì búi trĩ sẽ rất dễ sa ra ngoài và người bệnh phải sử dụng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong. Trong giai đoạn này, trĩ nội sẽ chảy máu ít hơn hoặc không xuất huyết nữa.

- Trĩ nội ở giai đoạn cuối, những búi trĩ đã hoành toàn sa ra khỏi hậu môn, khi đi đái bệnh nhân có dùng tay đẩy vào cũng không được.

- Máu chảy ngày một nhiều khiến bệnh nhân mắc chứng thiếu máu trầm trọng, gặp khó khăn khi đi đại tiện hay tiểu tiện, sức khỏe càng ngày càng suy giảm rõ rệt.

- Nếu máu chảy nhiều mà không được cấp cứu kịp thời, có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe của người bệnh vì mất máu quá nhiều.

Nên làm thế nào? lúc bị bệnh trĩ nội?

Bệnh trõ nội càng để lâu sẽ càng nguy hại cho sức khỏe của người bệnh, gây ra nhiều biểu hiện khó chịu, phiền hà trong cuộc sống. do đó, ngay lúc phát hiện mình có các biểu hiện của bệnh như ở trên, người bệnh nên sớm đến gặp bác sỹ kiểm tra và điều trị bệnh hữu hiệu, kịp thời. Đừng nên e ngại hay chần chừ, coi thường không đi khám bệnh vì bệnh trĩ nội càng kéo dài càng khiến cho bạn chịu nhiều đau đớn, bứt rứt không yên.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét