Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Những điều bạn cần biết về bệnh trĩ nội

Trĩ nội là một dạng thường thấy của bệnh trĩ, những búi trĩ nằm ở bên dưới lớp niêm mạc, nhưng nằm ở phía trên đường lược. Bao bọc xung quanh búi trĩ là niêm mạc. Trĩ nội càng để lâu càng tác động nguy hiểm xấu tới sức khỏe của người bệnh. do vậy, bạn nên sớm tham khảo những thông tin căn bản về bệnh để có biện pháp phòng và chữa trị bệnh hiệu quả, hạn chế những tác hại mà bệnh gây nên.



Trĩ nội do đâu?
- Ăn uống, sinh hoạt bất phù hợp, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, sử dụng các chất kích thích có hại như rượu, bia, thuốc lá.
- Thói quen đi đái không tốt, đi vệ sinh quá lâu, phải dùng nhiều sức để rặn.
- Táo bón kinh niên nhưng không sớm chữa trị bệnh khiến cho bệnh di chứng xảy ra bệnh trĩ nội.
- Ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, ít vận động, ngày càng tăng sức ép lên vùng hậu môn trực tràng.
Triệu chứng của bệnh trĩ nội
- Ở giai đoạn đầu, búi trĩ nội khá mềm, nhỏ và có màu tía hoặc màu đỏ tươi, khi đi đại tiện thì chưa thấy búi trĩ.
- Người bệnh bị đi đại tiện ra máu, khi đầu máu chỉ thấm một ít ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Càng về sau máu sẽ chảy càng nhiều, có khi chảy thành từng giọt, thành tia, có màu đỏ tươi, không trộn lẫn với phân nữa và dẫn tới liên tục.
- Sang mức độ II, bệnh trĩ nội đã phát triển nặng hơn, khi này búi trĩ sẽ sa ra ngoài lúc đi đại tiện và sau ấy sẽ tự động co lại vào bên trong hậu môn. khi này, hiện trạng xuất huyết đã tránh hơn so với giai đoạn đầu.
- Ở giai đoạn III, búi trĩ nội đã phát triển lớn, có màu xám, cứng. lúc đi đại tiện, chạy bộ, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu thì búi trĩ sẽ dễ dàng sa ra ngoài và người bệnh phải sử dụng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong. Trong giai đoạn này, trĩ nội sẽ chảy máu ít hơn hoặc không chảy máu nữa.
- Trĩ nội ở giai đoạn cuối có thể xảy ra chứng thiếu máu, bệnh nhân đi đại tiện hay tiểu tiện đều rất khó khăn.
Cách trị liệu trĩ nội
Tùy từng hiện trạng bệnh chi tiết của mỗi người, bắc sĩ sẽ chỉ dẫn người bệnh tiến hành điều trị theo phương pháp hiệu quả nhất. Do đó, khi có triệu chứng của bệnh trĩ nội, người bệnh nên sớm đi khám, để được bác sĩ tìm hiểu cụ thể nguyên nhân và hiểu rõ mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Trường hợp bệnh nhẹ thì có khả năng chữa trị bằng thuốc theo chỉ dẫn của chuyên gia, còn với những trường hợp bệnh nặng thì cần thực hiện thủ thuật cắt trĩ để loại bỏ những búi trĩ, chữa trị bệnh trị bệnh triệt để.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét