Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Phương pháp hạn chế bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong số nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều người, bởi những biểu hiện của bệnh dẫn tới rất nhiều phiền phức trong đời sống hàng ngày, tác hại xấu tới sức khỏe. Vậy, làm thế nào để tránh bệnh trĩ? Dưới đây là một vài phương pháp phòng ngừa bệnh trĩ mà bạn nên biết.



Những biện pháp giảm thiểu bệnh trĩ

- Đi đại tiện đúng tiếng: hình thành thói quen đại tiện đúng tiếng, tích cực ngăn ngừa táo bón, giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ. Đồng thời, phải ngăn ngừa những chứng bệnh hậu môn trực tràng như: nứt kẽ hậu môn, trĩ nội…

- Uống nhiều nước: sáng dậy uống 1 cốc nước ấm, đẩy nhanh nhu động ruột, nếu như đi đại tiện thấy khô rát, hoặc cũng có khả năng sử dụng các loại thuốc nhuận tràng theo sự chỉ định của chuyên gia.

- Chế độ ăn uống hợp lý: ăn các thực phẩm dễ tiêu, không uống rượu, hút thuốc, không ăn đồ cay nóng, đồ rán, thực phẩm khó tiêu hóa… Ăn nhiều hoa quả, rau xanh và đồ ăn có chứa nhiều chất xơ.

- Tăng cường vận động: Người mắc bệnh trĩ cần tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao như: chạy bộ, tập thể dục, chơi những môn thể thao… giúp tăng cường nguy cơ miễn dịch, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm thiểu hữu hiệu táo bón.

- Không thể dùng điện thoại hay chơi điện tử, đọc báo lúc đang đi đại tiện vì nó có khả năng làm ngắt quãng quy trình đại tiện, lâu dần gây sức ép cho những tĩnh mạch ở hậu môn và xảy ra bệnh trĩ.

- Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, nếu công việc cần phải phải ngồi hoặc đứng nhiều thì nên tranh thủ thời kì giải lao vận động thân thể, tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng để giảm áp lực lên vùng hậu môn trực tràng.

- Tạo cho mình tâm trạng luôn dễ chịu, không thể cân nhắc quá nhiều khiến đầu óc căng thẳng, hệ miễn dịch suy giảm, gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và gây nên bệnh trĩ.

Trên đây là những phương pháp tránh bệnh trĩ hiệu quả mà bạn nên sử dụng. hi vọng với các giải pháp ở trên, bạn có khả năng tránh được khả năng mắc bệnh trĩ, hạn chế tối đa các tác hại mà bệnh gây nên.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét