Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Những nguy hại của bệnh trĩ ngoại

Nguy hại của bệnh trĩ ngoại là gì? Đây là điều mà nhiều bệnh nhân băn khoăn khi lỡ mắc phải dạng phổ biến của bệnh trĩ này. Để biết tác hại của bệnh trĩ ngoại dẫn đến, bạn hãy theo dõi những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.



Những tác hại của bệnh trĩ ngoại

- Đầu tiên, các triệu chứng của bệnh như đi ngoài ra máu, ngứa rát hậu môn sẽ dẫn tới nhiều phiền toái cho bệnh nhân trong cuộc sống, làm giảm chất lượng cuộc sống.

- Người bệnh lúc đại tiện sẽ đau, việc vệ sinh sẽ đau và rất bất tiện, việc này dẫn đến không đảm bảo vệ sinh nên sẽ dễ nhiễm khuẩn tại chỗ, thời kì kéo dài sẽ gây nhiễm khuẩn ngược dòng, nhiễm khuẩn toàn thân như viêm nhiễm máu, viêm nhiễm bạch mạch ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh.

- Do búi trĩ xung huyết, máu tụ đã lâu và nhiều cục máu đông lại ở hậu môn nên gây ngăn cản sự lưu thông thông thường của tĩnh mạch và động mạch vùng hậu môn, dẫn đến búi trĩ phù nề to, bệnh nhân cần được làm tiểu phẫu để giải phóng cục máu đông ngay để ngăn ngừa tạo thành ổ apxe nhiễm khuẩn.

- Lúc búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài, mạch có khả năng bị tắc gây sưng và vì thế không thể tự thụt lại vào trong lòng trực tràng được. Mặt ngoài của trĩ sa nghẹt là da màu xám, ở mặt trong là niêm mạc màu nâu đỏ, sưng nề, rải rác có những nốt xám đen là hiện tượng hoại tử khởi đầu.

- Trĩ sa nghẹt đẩy lên rất khó hay hoàn toàn không đẩy lên được. Trĩ sa như thế sẽ phù nề vù, chảy máu, bầm tím, làm bệnh nhân rất đau đớn. Trĩ sa nghẹt có khả năng bị hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn, rất tác động nguy hiểm.

- Nếu những búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, không thể tự động thụt vào được cộng thêm tình trạng xuất huyết liên tục sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm vi khuẩn. Đây là một trong những biến chứng tác hại của bệnh trĩ ngoại, nó có thể khiến cho người bệnh dễ mắc phải những bệnh lý về hậu môn trực tràng khác.


Những tác hại mà bệnh trĩ dẫn tới cho người bệnh không hề nhỏ. Chính do vậy, khi có bất cứ dấu hiệu nào bất thường ở vùng hậu môn bạn cần thiết phải tìm cho mình một địa chỉ chuyên khoa để khám và chữa bệnh kịp thời phòng ngừa các biến chứng xấu mà bệnh xảy ra nguy hại tới sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét