Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Những điều bạn nên biết về bệnh trĩ nội

Trĩ nội là một dạng phổ biến của bệnh trĩ, những búi trĩ nằm ở phía dưới lớp niêm mạc, nhưng nằm ở phía trên đường lược. Bao bọc xung quanh búi trĩ là niêm mạc. Trĩ nội càng để lâu càng nguy hiểm xấu đến sức khỏe của người bệnh. vì vậy, bạn nên sớm tham khảo những thông tin cơ bản về bệnh để có giải pháp phòng và điều trị bệnh hữu hiệu, giảm thiểu các tác hại mà bệnh gây nên.



Trĩ nội do đâu?

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt bất phù hợp, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, sử dụng những chất kích thích có hại như rượu, bia, thuốc lá.
- Thói quen đi tiểu không tốt, đi vệ sinh quá lâu, phải sử dụng nhiều sức để rặn.
- Táo bón kinh niên nhưng không sớm chữa trị bệnh khiến cho bệnh di chứng dẫn tới bệnh trĩ nội.
- Ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, ít vận động, gia tăng áp lực lên vùng hậu môn trực tràng.

Biểu hiện của bệnh trĩ nội
- Ở giai đoạn đầu, búi trĩ nội khá mềm, nhỏ và có màu tía hoặc màu đỏ tươi, khi đi đại tiện thì chưa thấy búi trĩ.
- Người bệnh bị đi đại tiện ra máu, khi đầu máu chỉ thấm một ít ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Càng về sau máu sẽ chảy càng nhiều, có lúc chảy thành từng giọt, thành tia, có màu đỏ tươi, không trộn lẫn với phân nữa và gây nên liên tục.
- Sang cấp độ 2, bệnh trĩ nội đã phát triển nặng hơn, khi này búi trĩ sẽ sa ra ngoài lúc đi đại tiện và sau đấy sẽ tự động co lại vào bên trong hậu môn. lúc này, hiện trạng chảy máu đã ngăn ngừa hơn so với giai đoạn đầu.
- Ở cấp độ III, búi trĩ nội đã phát triển lớn, có màu xám, cứng. lúc đi đại tiện, chạy bộ, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu thì búi trĩ sẽ dễ dàng sa ra ngoài và người bệnh phải sử dụng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong. Trong giai đoạn này, trĩ nội sẽ chảy máu ít hơn hoặc không xuất huyết nữa.
- Trĩ nội ở giai đoạn cuối có thể dẫn đến chứng thiếu máu, người bệnh đi đại tiện hay tiểu tiện đều rất khó khăn.

Cách trị liệu trĩ nội
Tùy từng tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người, bắc sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân tiến hành điều trị theo biện pháp hữu hiệu nhất. vì thế, khi có dấu hiệu của bệnh trĩ nội, bệnh nhân nên sớm đi khám, để được bác sĩ tìm hiểu rõ hơn tác nhân và nắm rõ cấp độ nặng nhẹ của bệnh.

Trường hợp bệnh nhẹ thì có khả năng điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, còn với những trường hợp bệnh nặng thì cần tiến hành thủ thuật cắt trĩ để loại ngừng các búi trĩ, điều trị bệnh trị bệnh triệt để.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét