Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Các loại thuốc trị liệu trĩ ngoại

Trĩ là căn bệnh thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày không phân biệt đối tượng do thói quen cuộc sống sinh hoạt hay tính chất công việc,… Bệnh trĩ sẽ gây tác hại nghiêm trọng đến cuộc sống hằng ngày cho người bệnh. Với bệnh trĩ ngoại thì thường được chữa trị bằng thuốc. Sau đây là một số loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại một cách hữu hiệu nhất



Các dạng thuốc chữa bệnh trĩ ngoại

- Thuốc uống: đây là dạng thuốc viên nang hoặc viên nén có chức năng giảm đau, giảm phù nề, chống viêm nhiễm, chống sưng, chống chảy máu đối với trường hợp bị xuất huyết, co búi trĩ. Bên cạnh dạng thuốc uống này thì các chuyên gia sẽ chỉ định dùng thêm một số loại thuốc về đường ruột, táo bón, kháng sinh,… để hạn chế tối đa những tác nhân có khả năng gây bệnh trĩ ngoại
- Thuốc bôi: đây là những dạng thuốc mỡ, kem bôi trực tiếp lên búi trĩ, lúc bôi lên sẽ có tác dụng giảm đau tức thì khiến búi trĩ sẽ bớt đau, bớt sưng, không xuất huyết và giảm thiểu viêm.
quan tâm khi sử dụng thuốc trị liệu trĩ ngoại
- Dù là thuốc uống hay thuốc bôi đều có tác dụng làm tăng sức bền thành mạch, ngăn chặn và giảm mức độ giãn của các đám rối tĩnh mạch trĩ đồng thời sẽ làm giảm cảm thấy đớn đau và chống nhiễm trùng đối với những búi trĩ lở loét.
- khi dùng thuốc cần phải tuân theo những chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa
- Bên cạnh việc dùng thuốc thì người bệnh trĩ ngoại nên: uống đầy đủ nước hàng ngày khoảng 2 lít nước; ăn nhiều chất xơ, hoa quả tươi, giảm thiểu các thực phẩm cay nóng như tiêu, tỏi, ớt,… và các đồ uống chứa nhiều chất kích thích; thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng, hạn chế vận động mạnh.


Trên đây là một vài loại thuốc có khả năng sử dụng cho việc điều trị trĩ ngoại. Nếu có biểu hiện của bệnh trĩ thì cần thiết phải đến phòng khám bệnh phụ khoa chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét