Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Vì sao nguyệt san màu đen ?

Nguyệt san có màu đen là biểu hiện cảnh báo nhiều bất thường trong cơ thể bạn nữ .Vậy, nguyên nhân gây trạng thái ra nguyệt san màu đen là do đâu,đây là băn khoăn của khá nhiều chị em phụ nữ mỗi khi máu kinh đổi thay màu sắc khác lạ.Việc nắm bắt được những nguyên nhân gây nguyệt san có màu đen , sẽ giúp nữ giới tìm ra phương pháp giảm thiểu và khắc phục sớm.  

Trả lời về cảnh tượng kinh nguyệt không đều gây ra kinh nguyệt có máu đen: hiện tượng rong kinh


Nguyệt san ra máu đen nguyên do do đâu?
 
- Căng thẳng và trầm cảm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bạn gái nhiều lần căng thẳng, mỏi mệt , stress kéo dài hoặc mắc chứng trầm cảm thường có lớp lót bên trong tử cung mỏng hơn. vấn đề này khiến cho những hoạt động ở nội mạc tử cung trở nên chậm chễ, máu kinh bị oxi hóa và kết quả là bị chuyển sang màu đen lúc bị tống ra ngoài.
 
- Do bệnh phụ khoa: các bệnh trong cơ thể của bạn nữ như: viêm nhiễm vùng chậu, viêm   tắc vòi trứng, nhiễm trùng nội mạc tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tử cung, … đều là nguyên nhân dẫn đến cảnh tượng     ra kinh nguyệt màu đen . nguyên nhân là do các loại bệnh này nguy hiểm trực tiếp đến việc hình thành và dày lên nội mạc tử cung, từ đấy làm biến đổi những nội mạc tử cung, khiến chúng chuyển sang màu đen và có thể đi kèm mùi hôi khó chịu .
 
- Nạo phá thai , sẩy thai :     nạo phá thai , xảy thai nhiều lần , sẽ làm cho chu kì nguyệt san bị đảo lộn , nguyệt san thường ngày chẳng thể được đẩy ra ngoài một cách thường ngày . Nếu nó bị ứ tụ trong cơ thể trong thời kì dài, sẽ có màu đen lúc ra ngoài.
 
Bài viết liên quan: rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
 
- Nhiễm trùng vùng kín , cổ tử cung hoặc tử cung: có khả năng có   nguyệt san có màu đen   hoặc xuất huyết vùng kín . các viêm này có khả năng do lây nhiễm qua quan hệ không an toàn thiếu an toàn hoặc do sự phát triển quá mức của những vi trùng trong môi trường âm đạo . trong số trường hợp này máu kinh ra còn kèm theo mùi hôi rình khó chịu hoặc đau vùng xương chậu, đau lúc hoạt động tình dục .
 

-   Uống thuốc phòng tránh thai: Là một loại thuốc có thể mang lại cho người sử dụng nhiều phản ứng phụ của thuốc, thuốc ngăn ngừa thai cũng có thể dẫn đến phản ứng   nguyệt san có màu đen thất thường . Hoặc một số các loại thuốc khác. Hãy xem lại loại thuốc mà bạn đang dùng để xác định xem ấy có phải là nguyên nhân gây ra hay không.

Cho dù nguồn gốc từ nguyên nhân nào thì hiện trạng kinh nguyệt màu đen đều tiềm tàng nhiều mối ảnh hưởng cho sức khỏe của chị em . do đó , thay vì hoang mang , nữ giới cần đến ngay với các phòng khám phụ khoa tốt ở hà nội để được chuyên gia chuẩn đoán nguyên nhân và định hướng chữa trị hợp lý để bảo vệ sức khỏe cho bản thân .








0 nhận xét:

Đăng nhận xét