Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Tác nhân chính dễ bị nhiễm nấm âm đạo

Nấm Candida là một trong những nguyên nhân phổ biến thường gây ra những bệnh nhiễm trùng phụ khoa ở chị em , trong đó là nhiễm trùng âm đạo , bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến phụ nữ gặp rất nhiều phiền toái do những biểu hiện ngứa ngáy của bệnh đem lại . Vậy tác nhân khiến nữ giới bị nam am dao  là gì? Cùng nhau đi tìm lời giải đáp qua nội dung dưới đây 


Theo các chuyên gia phụ khoa thì viêm nhiễm âm đạo do nấm xuất phát từ rất nhiều tác nhân trong đấy bệnh thường gặp nhiều nhất ở những chị em phụ nữ đã có sinh hoạt tình dục . những tác nhân gây bệnh bao gồm:

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: hệ miễn dịch của hệ thống miễn dịch suy giảm lúc chị em phụ nữ bị HIV, chữa trị ức chế sức đề kháng , dùng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời kì dài.

– Quan hệ tình dục : dù rằng candida không phải là một bệnh xã hội . các hậu quả nghiên cứu không cho thấy rõ ràng về sự lây nhiễm candida trong lúc quan hệ, nhưng bệnh nấm thường gặp nhất ở phụ nữ có hoạt động tình dục và đôi lúc hoạt động này làm tổn thương tế bào niêm mạc.

– Vệ sinh sai cách : vệ sinh cần theo chiều từ trước ra sau để tránh gây nhiễm nấm vùng kín từ đường tiêu hóa. Vệ sinh quá mức như thụt rửa âm đạo … cũng có nguy cơ kích thích sự phát triển của nấm candida.

Bài viết liên quan: vô sinh ở nữ

– Dùng chung đồ cá nhân: dùng chung chậu thau, khăn tắm, quần áo, quần lót … vì trong những đồ cá nhân của bệnh nhân đều có nấm cư trú.

– Thay đổi môi trường bên trong âm đạo : khi bạn gái dùng hoặc nhiễm một vài hóa chất có thể làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường âm đạo . Hoặc sự đổi thay về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường phía bên ngoài cũng làm đổi thay nồng độ PH ở môi trường vùng kín , tạo điều kiện cho nấm phát triển , dẫn tới bệnh viêm nhiễm âm đạo .

Trên đây là các tác nhân căn bản gây nấm vùng kín . chị em phụ nữ có thể căn cứ ấy để rút ra cho mình các biện pháp phòng ngừa hữu hiệu để giảm thiểu bệnh phụ khoa gây ra không ít phiền toái cho sinh hoạt hằng ngày và đời sống vợ chồng này.Nếu còn bất cứ vấn đề gì cần giải đáp , nữ giới có khả năng liên hệ tới với phòng khám thiên hòa theo số điện thoại 043.734.9999 để được chia sẻ . tìm hiểu : Phong kham da khoa Thien Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét