Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Những người cần tránh xa tỏi

Tỏi đen có khá nhiều công dụng đối với sức khỏe. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng gây hại nếu không hiểu sử dụng đúng cách.

Xem thêm:  tỏi đen

Người mắc bệnh gan

Theo Webmd, nhiều bạn nghĩ rằng tỏi là thức ăn kháng khuẩn và virus, bởi thế có khả năng hạn chế và chữa trị bệnh viêm gan. Ngoài ra, một vài nhân tố trong loại hương liệu gia vị này có khả năng gây ra kích thích dạ dày và đường ruột, ức chế tiết dịch vị tác hại tới tiêu hóa thức ăn, làm cho các bệnh nhân viêm gan dễ buồn nôn.

 


Tuy nhiên, chúng còn chứa một số thành phần dễ bay hơi có khả năng làm giảm những tế bào hồng huyết cầu và hemoglobin trong máu, gây ra thiếu máu, không có ích cho việc điều trị bệnh viêm gan.

Người bị ỉa chảy

Khi bị ỉa chảy, bạn không nên ăn tỏi sống. Bởi tình trạng nhiễm trùng trong mô niêm mạc ruột có thể gây giãn mạch, tắc nghẽn hay phù nề. một vài lượng lớn những protein, chất điện giải như kali, natri, canxi và clo sẽ tấn công vào khoang ruột, đẩy mạnh như động ruột, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và những biểu hiện khác.

Trong trường hợp này, hương vị cay của củ tỏi có thể kích thích đường ruột, gây xung huyết niêm mạc, khiến cho hiện trạng sưng trầm trọng hơn.

Người bị bệnh về mắt

Theo y học phương Đông, ăn nhiều tỏi trong thời điểm dài có thể làm tổn thương mắt và gan. vì vậy, những người mắc bệnh về mắt không nên tiêu thụ nhiều loại gia vị này. Vấn đề này sẽ xảy ra nhiều dấu hiệu nguy hại như khí sắc kém, thiếu máu, giảm thị lực, ù tai, hoa mắt, mất trí nhớ…

Cẩn thận khi sử dụng tỏi đen

Củ tỏi có tác dụng làm giảm áp huyết ở các người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, các người bị áp huyết thấp không nên ăn nhiều.

Loại gia vị này có khả năng kéo dài thời gian chảy máu, không tốt cho người chuẩn bị phẫu thuật. Do đó, phụ nữ không thể ăn củ tỏi ít nhất 2 tuần trước và sau thời gian phẫu thuật dự kiến.

Nội dung liên quan: ruou toi chua benh gi

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên giảm thiểu ăn và bôi tỏi lên da lúc đang dùng thuốc.

http://news.zing.vn/nhung-nguoi-can-tranh-xa-toi-post549571.html

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét